Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Gió lớn, gió giật là nguyên nhân chính gây ra sập đổ các công trình nhà thép.

Thông thường, nhà thép đã được lắp đặt hoàn chỉnh thì rất khó bị sập bởi gió. Khi đó nó đã trở thành một hệ kết cấu vững vàng. Nếu được thiết kế đúng tiêu chuẩn thì nhà chỉ có thể sập do cháy nổ hoặc do va chạm mạnh làm biến dạng cột, dẫn đến đổ sập.

* Nhà thép tiền chế là gì? Và những ứng dụng của nhà thép tiền chế

nhung-dieu-can-luu-y-khi-thi-cong-nha-thep-tien-che


Gần đây, có rất nhiều công trình nhà thép bị đổ sập trong quá trình thi công, nguyên nhân gây ra là do gió. 

Nguyên nhân sâu xa hơn là do quy trình lắp dựng chưa đúng:

- Thường các nhà thầu thi công khi lắp toàn bộ cột trước, sau đó mới tiến hành lắp kèo và xà gồ. Điều này cực kì nguy hiểm, vì khi đó cột thép chỉ được neo giữ bởi bulong neo, gặp gió thì cột rất có khả năng sẽ nhổ bulong neo và gây đổ cột.

* Phong thủy trong xây dựng trong nhà xưởng, nhà thép tiền chế

- Rất nhiều nhà khi đã lắp dựng cả cột kèo và xà gồ mà vẫn bị đổ sập chỉ vì một cơn gió lớn. Nguyên nhân chính là do đơn vị thi công nhà thép tiền chế chưa lắp hệ giằng khung cứng và hệ tay chống xà gồ. Khi hệ giằng chưa được lắp thì hệ nhà vẫn là hệ biến hình. Khi gặp gió lớn thì cả hệ bị dao động mạnh và sẽ bị sập ở điểm yếu nhất rồi dẫn đến cả hệ bị sập.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-thi-cong-nha-thep-tien-che

nhung-dieu-can-luu-y-khi-thi-cong-nha-thep-tien-che

Lời khuyên cho những nhà thi công và giám sát thi công nhà thép tiền chế:


- Để thi công nhà thép tiền chế an toàn thì bước đầu tiên cần lắp dựng khoang giằng cứng(thường là khoang thứ 2 kể từ khoang đầu hồi). Cần thiết phải lắp đủ cột, kèo, xà gồ, giằng mái, giằng tường, tay chống xà gồ và căng một số giằng cáp tạm từ kèo xuống các cọc neo dưới đất.

- Sau khi đã lắp hoàn thiện khoang giằng cứng, bạn cần kiểm tra và căn chỉnh độ chính xác của khung(cao độ, độ lệch cho phép, độ võng...). Từ đó bạn triển khai lắp các khung tiếp theo nối tiếp vào khung giằng chính. Nếu có thể bạn lắp đủ xà gồ luôn là tốt nhất, nếu không thì cần thiết lắp ít nhất 50% số lượng xà gồ của từng khoang, rồi sẽ hoàn thiện sau.

Post a Comment

 
Top