Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Trong những năm gần đây, nền kinh tế thế giới nói chung và kinh tế nước ta nói riêng đang rơi vào tình trạng khó khăn, song việc mở rộng sản xuất ở một số ngành và địa phương có sự thuận lợi mang tính đặc thù vẫn đang diễn ra mạnh mẽ. Cùng với mở rộng sản xuất là khâu lưu giữ hàng hóa phục vụ quá trình lưu thông, đặc biệt tại các vị trí đắc địa gần các cảng hàng không, cảng biển. Chính vì thế, nhu cầu về xây dựng thiết kế nhà xưởng công nghiệp và kho chứa xây sẵn vẫn rất lớn

nhu-cau-xay-dung-nha-xuong-cong-nghiep-hien-nay

Chẳng hạn, ở nước ta, tại các khu công nghiệp phía Nam hiện nay, thì TP. Hồ Chí Minh có nhu cầu đối với xây dựng nhà xưởng cho hoạt động lắp ráp dây chuyền hạng nhẹ, Đồng Nai thiên về loại hình nhà xưởng dệt may, Bình Dương cho sản xuất thực phẩm, đồ uống và hàng tiêu dùng…

Theo đó, các nhà xưởng là tài sản vật chất có sức chứa và quy mô quản lý lớn (so với cửa hàng), có thể là địa điểm tập trung nhân lực, trang thiết bị, nguyên vật liệu phục vụ cho quá trình sản xuất, bảo quản, vận chuyển hàng hóa.

Khi thiết kế nhà xưởng quan trọng nhất là lựa chọn được đơn vị tư vấn thiết kế có khả năng, có con người kinh nghiệm để thực hiện các công tác tư vấn thiết kế xây dựng, quản lý giám sát trong giai đoạn thi công. 

nhu-cau-xay-dung-nha-xuong-cong-nghiep-hien-nay

Đơn vị thiết kế là tập hợp đội ngũ kỹ sư và kiến trúc sư thường thì yếu tố kỹ – mỹ thuật mặc định phải đạt được trong con người – hệ thống, những yếu tố kinh tế thì không phải lúc nào trong con người – hệ thống thiết kế cũng có, điều này cần có sự quan tâm thường xuyên từ công ty, từ lợi ích của khách hàng, từ yêu cầu hoàn chỉnh của sản phẩm thiết kế.

Để xây dựng nhà xưởng một cách có bài bản, các chủ đầu tư thường thực hiện bằng một trong hai biện pháp sau :

Một là: các chủ đầu tư tìm đến các công ty xây dựng để nhờ thiết kế Hồ sơ kỹ thuật rồi sau đó sẽ nhờ chính công ty xây dựng này để xây dựng nhà xưởng cho mình.

Hai là:
 một cách có vẻ bài bản hơn là thuê một Công ty chuyên thiết kế để lập Hồ sơ kỹ thuật rồi sau đó nhờ một Công ty xây dựng khác tiến hành thi công công trình.

nhu-cau-xay-dung-nha-xuong-cong-nghiep-hien-nay

Việc có được một nhà xưởng hoàn chỉnh, phù hợp với công năng sử dụng của khách hàng, ổn định kinh doanh cũng cần Chủ đầu tư phải có sự quan tâm đặc biệt nhất là nêu rõ các yêu cầu cần thiết cho bước chuẩn bị đầu tư, nhất là bước thiết kế bản vẽ quy hoạch tổng thể mặt bằng, bản vẽ thiết kế cơ sở để có thể ra được tổng mức đầu tư và cuối cùng là bước bản vẽ kỹ thuật.

Các loại nhà xưởng.

Nhà xưởng có thể xây dựng từ gỗ, thép, nhưng hiện nay chủ yếu làm theo kiểu nhà thép do có các tính ưu việt hơn cả.

Nhà thép tiền chế là loại hình công trình nhà làm bằng kết cấu thép được sản xuất, chế tạo sẵn ngay từ trong nhà máy. Nhà thép tiền chế thường được làm theo yêu cầu bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật đã chỉ định sẵn.

nhu-cau-xay-dung-nha-xuong-cong-nghiep-hien-nay

Quá trình làm ra sản phẩm hoàn chỉnh (có kết hợp các bước kiểm tra và quản lý chất lượng) được trải qua 3 giai đoạn chính: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp dựng tại công trình. Toàn bộ kết cấu thép có thể sản xuất đồng bộ sẵn rồi đưa ra công trường lắp dựng trong thời gian ngắn nhất.

Khi mang đến công trường nhà thép tiền chế chỉ cần rất ít thao tác lắp ghép để tạo nên một công trình hoàn chỉnh. Nhằm giảm thiểu thời gian thi công trên công trường và góp phần hạn chế các quá trình chỉ đạo thi công mệt nhọc trên công trường, giảm thiểu thời gian hoàn thành công trình và mang tính chuyên môn hoá cao. Mặt khác chủ đầu tư còn có thể dễ dàng kiểm soát được chất lượng công trình ngay từ trong quá trình sản xuất.

Do ưu điểm của nhà thép tiền chế là chi phí thấp, thời gian xây dựng nhanh, chi phí bảo dưỡng thấp và dễ dàng mở rộng thêm trong tương lai nên các doanh nghiệp sẽ tăng cường sử dụng thay vì xây dựng nhà xưởng thông thường thân thiện với môi trường.

nhu-cau-xay-dung-nha-xuong-cong-nghiep-hien-nay

Để đảm bảo cho mọi công cuộc đầu tư, kinh doanh phát triển được tiến hành thuận lợi, đạt mục tiêu mong muốn, đem lại hiệu quả kinh tế- xã hội cao thì phải làm tốt công tác chuẩn bị, doanh nghiệp cần có sự đầu tư. Có nghĩa là phải xem xét, tính toán toàn diện các khía cạnh kinh tế – kỹ thuật, điều kiện tự nhiên, môi trường xã hội, pháp lý…có liên quan đến quá trình thực hiện đầu tư và bắt đầu phát triển kinh tế. 

Mọi sự xem xét, tính toán và chuẩn bị này được thể hiển trong dự án đầu tư . Chúng ta có sự chuẩn bị kĩ càng, tìm hiểu rõ về những lĩnh vực mà mình hướng đến thì dự án sẽ có tính khả quan hơn. Với các doanh nghiệp muốn thi công nhà xưởng cũng vậy, họ cần có sự tìm hiểu và đầu tư thích đáng để có kết quả và lợi nhuận cao nhất.

Post a Comment

 
Top