Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Hiện nay phần lớn các gia đình sở hữu những ngôi nhà, căn hộ có diện tích vừa và nhỏ. Vì vậy, vấn đề thiết kế nhà nhỏ sao cho hợp lý thu hút được rất nhiều sự quan tâm, chú ý của các KTS cũng như các gia chủ.

nha-nho-thiet-ke-sao-cho-hop-ly

Có rất nhiều lời khuyên cho gia chủ khi thiết kế nhà nhỏ nhưng chưa chắc đã hoàn toàn đúng và phù hợp với tất cả các không gian vì còn dựa trên sở thích, thói quen sinh hoạt hoặc kết cấu của ngôi nhà. Quan trọng là xác định được 2 vấn đề trọng tâm cần chú ý như sau:

Xác định các khu vực chức năng


Nhiều gia chủ bày tỏ suy nghĩ khi diện tích ngôi nhà bị thu nhỏ thì các chức năng, tiện ích của nó cũng bị giản lược đi rất nhiều. Nhưng trên thực tế cho thấy diện tích không ảnh hưởng nhiều đến các khu chức năng mà quan trọng là do cách thiết kế, bài trí, sắp xếp có hợp lý hay không. Thậm chí, ta còn thấy được những ngôi nhà vừa, nhỏ còn có khá nhiều không gian dư thừa, lớn nhỏ khác nhau.

nha-nho-thiet-ke-sao-cho-hop-ly

Làm thế nào để tận dụng chúng thật hiệu quả? làm thế nào để bù lại những khiếm khuyết về thiết kế? Để giải quyết được điều này người thiết kế kiến trúc nhà phải biết suy tính, tìm hiểu kỹ kết cấu không gian và tận dụng kết cấu không gian để người ở có cảm giác thoải mái và tận dụng được nhiều không gian nhất.

Mỗi ngôi nhà đều có một kết cấu nhất định, các chức năng cơ bản của từng bộ phận được phân chia bước đầu dựa trên cơ sở toàn bộ diện tích kiến trúc, việc phân chia này không chỉ được tiến hành trên cơ sở cấu tạo không gian hiện có mà khi đã biết rõ yêu cầu và mong muốn về chức năng của căn phòng, kiến trúc sư cần tiến hành điều chỉnh những điều bất cập, bảo đảm không phá vỡ những bộ phận, kết cấu quan trọng của toàn bộ kiến trúc, điều chỉnh an toàn, hợp lý, hiệu quả, ở mức độ nhất định.

nha-nho-thiet-ke-sao-cho-hop-ly

Thiết kế cần tính toán kỹ lưỡng, tỉ mỉ


Trong khi thiết kế nội thất, trang trí, người thiết kế cần lập kế hoạch dự toán trang trí, dự trù những việc hay hạng mục cần thực hiện. Ở những căn hộ có diện tích lớn, những sai sót có thể được châm chước, nhưng điều này là không được phép với những căn hộ vừa, nhỏ. Mỗi tấc đất là một tấc vàng, ngay từ khi bắt đầu người ta đã tính toán rất kỹ lưỡng, từng vị trí của căn nhà được sử dụng như thế nào, đồ đạc được thiết kế ra sao. 

Việc thiết kế rất nghiêm túc, tránh tuỳ tiện làm lãng phí không gian. Quan trọng hơn, ngay từ giai đoạn thiết kế nếu biết suy tính tỉ mỉ, chu đáo thì mọi điều không thể đều biến thành có thể.

nha-nho-thiet-ke-sao-cho-hop-ly

Tóm lại, dù là thiết kế hay trang trí thì điều đầu tiên là phải đặt chức năng sử dụng lên hàng đầu, với những căn hộ diện tích nhỏ thì yêu cầu lại càng khắt khe hơn. Để đáp ứng được nhu cầu ngày càng nhiều của người tiêu dùng và để phục vụ được tốt nhất thì cần suy nghĩ kỹ vấn đề ở và sử dụng căn hộ làm nó thực tế hơn, khoa học hơn và mang lại tính thẩm mỹ cao.

Post a Comment

 
Top