Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Nội thất nhà hàng tôn lên vẻ đẹp và mang lại hơi thở riêng cho nhà hàng đó. Vì vậy cách bài trí và thiết kế không gian sao cho hợp lý là yếu tố quan trọng, đóng góp không nhỏ tạo nên sự thành công trong kinh doanh của nhà hàng. Cùng tham khảo những kinh nghiệm nho nhỏ trong quá trình thiết kế nội thất nhà hàng nhé.

kinh-nghiem-trong-qua-trinh-thiet-ke-noi-that-nha-hang

Thông thường thì 40-60% diện tích của nhà hàng dành cho không gian ẩm thực, khu vực bếp và phụ cận là 30% còn những diện tích còn lại thuộc về kho và văn phòng.

Khu vực ăn uống


Đối với việc kinh doanh nhà hàng thì đây chính là nơi mang tới cho bạn nguồn thu chính, do đó bạn nên lưu ý không nên cắt giảm diện tích khi thiết kế cho khu phòng ăn. Để có 1 khu ăn uống phù hợp bạn nên học hỏi và chú ý những điểm sau:

1. Ghé qua các nhà hàng khác nhau và tham khảo mẫu thiết kế của họ

kinh-nghiem-trong-qua-trinh-thiet-ke-noi-that-nha-hang

2. Chú ý đến các thực khách, xem họ có những phản ứng tích cực với các phong cách thiết kế nội thất nhà hàng nào. Không gian phòng ăn có thực sự thoải mái không và khi ăn khách hàng có phải di chuểyn chỗ ngồi không? Bạn nên ghi lại những điểm tốt xấu của nhà hàng đó để lựa chọn 1 phong cách và cách bố trí hợp lý cho nhà hàng của mình.

3. Đối với kiểu nhà hàng ăn tối nhỏ và bình dân, để đảm bảo sự thư giãn và thoải mái cho thực khách ngồi cũng như đi lại bạn cần khoảng 1,4 m2 – 1,8 m2.

Khu vực chế biến đồ ăn uống


Khu vực chế biến thức ăn của nhà hàng phần lớn không được thiết kế một cách hiệu quả và ảnh hưởng nhiều tới không gian bếp cũng như ảnh hưởng tới chất lượng của dịch vụ.

Để quyết định không gian cho khu nấu ăn tốt hơn, bạn nên xem thành phần từng món ăn trong menu như thế nào

kinh-nghiem-trong-qua-trinh-thiet-ke-noi-that-nha-hang

Tính toán cả phần diện tích dành cho việc nhận hàng, lưu kho, chuẩn bị các đồ ăn, nấu nướng, rửa bát, trang thiết bị của nhân viên và một khu văn phòng nhỏ nhỏ để tiện cho việc quản lý hàng ngày đối với nhà hàng của bạn.

Khu vực cung cấp thực phẩm được bố trí sai cho gần vị trí của các đầu bếp.

Bạn cũng cần chú ý, dành không gian dành cho 2 hay nhiều hơn 2 đầu bếp làm việc trong khi nhà hàng đông khách.

Chắc hẳn với những kinh nghiệm khi thiết kế nội thất cho nhà hàng sẽ giúp ích phần nào cho bạn đọc, đặc biệt là những bạn đang có ý định kinh doanh lĩnh vực nhà hàng – khách sạn.

Post a Comment

 
Top