Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 


Tư vấn kiến trúc xây dựng theo cách hiểu phổ biến là một bộ môn khoa học phương Đông nghiên cứu về sự ảnh hưởng của môi trường, cảnh quan thiên nhiên, ảnh hưởng của các yếu tố địa lý xung quanh nhà ở đến cuộc sống của con người. Cùng với sự phát triển của xã hội, phong thuỷ đang được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực của đời sống, trong đó tiêu biểu là trong kiến trúc xây dựng và kinh doanh. Người ta có thể thông quaPhong thủy của nhà ở, văn phòng, cơ sở thương mại để dự đoán sự thành đạt của các tổ chức xã hội, kinh tế và nhân sinh. Tuy nhiên, trong việc ứng dụng phong thuỷ hiện nay còn nhiều vấn đề cần được làm rõ cả về nhận thức và thực tiễn. Trước tiên là tính khoa học của phong thuỷ.

phong-thuy-trong-kien-truc-xay-dung-nha-o

Phong thủy không phải là sản phẩm của trí tưởng tượng mà nó bắt nguồn từ ngay trong thực tiễn cuộc sống. Hàng ngàn năm trước, cuộc sống của con người chủ yếu dựa vào nông nghiệp nên cần Thủy (nước) và Thổ (đất). Chính vì vậy, mà con người ngay từ khi ra đời đã biết chọn những vị trí cư trú có núi non che chở, bao bọc, lại gần sông ngòi, nguồn nước. Sự tranh giành quyền lực, đất đai của các bộ lạc, dân tộc dẫn đến những nhìn nhận về nơi an cư, lạc nghiệp mà nhất là phía sau gần núi dễ tạo sự an toàn thuận lợi cho việc phòng thủ. Từ đó hình thành nên khái niệm Tọa sơn hướng thủy. Gần thủy để tiện sinh nhai, gần núi để dễ được che chở, bảo vệ. Các câu phú Sơn quản nhân đinh thủy quản tài cũng xuất phát từ chính trong những nhu cầu sinh tồn đó.
phong-thuy-trong-kien-truc-xay-dung-nha-o


Ví dụ ngôi nhà chúng ta sở hữu là một ngôi biệt thự nguy nga, tráng lệ nhưng lại được nằm chơ vơ và biệt lập xung quanh là những ngôi nhà nhỏ nằm liền kề nhau. Khi đó chúng ta sẽ có cảm giác bị tách biệt khỏi cộng đồng. Không chỉ vậy, nếu ngôi nhà có lối kiến trúc quá lạ so với những ngôi nhà xung quanh thì nó sẽ không phù hợp với môi trường ở đó. Có những quy định nghiêm ngặt về việc quy hoạch xây dựng, đó là phải giữ gìn lại cái thần hay khí của nơi đó, ở những khu vực đó người ta thường có ý thức về cộng đồng. Ở những khối nhà cao chọc trời thì không bị hạn chế về chiều cao, được dựng lên chen giữa những ngôi nhà 2 tầng mà không cần quan tâm đến cảnh sắc môi trường, những nơi này khí bị phát tán và ý thức cộng đồng cũng không có.
phong-thuy-trong-kien-truc-xay-dung-nha-o

Khi có nhu cầu thiết kế thi công xây dựng ngôi nhà thì cần chú ý đến tác động của nó với những ngôi nhà xung quanh. Chẳng hạn ngôi nhà mà chúng ta sở hữu là nhà trát thạch cao duy nhất trong dãy nhà gạch thì vô tình chúng ta cô lập mình và làm thay đổi tính chất của khí trong khu vực. Khi trong một khu phố xây dựng theo cùng một lối kiến trúc của một thời nào đó, chúng ta muốn thay đổi cửa sổ hoặc các chi tiết khác trong lối kiến trúc đó dù là nhỏ thì cũng làm tổn hại năng lượng của môi trường. Các chi tiết khác như cửa ra vào, cột ống khói và các hàng hiên cũng góp phần tạo nên tính cách riêng và sự cân đối cho ngôi nhà và cả khu phố. Vì vậy việc chọn kiến trúc nhà ở theo phong thủy là rất quan trọng mỗi khi bạn có nhu cầu xây cho mình một ngôi nhà.

Post a Comment

 
Top