Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 


"Săn" người động thổ

Không ít người tỏ ra ngạc nhiên với dịch vụ thuê người động thổ cho việc thi công xây dựng nhà xưởng, nhưng trên thực tế, hoạt động này lại được một bộ phận đông đảo người dân, đặc biệt là giới kinh doanh săn lùng. Cái tục tìm người động thổ được mọi người quan niệm cũng giống như cái lệ tìm người xông đất đầu năm. Bởi với nhiều người, quan niệm "có thờ có thiêng, có kiêng có lành", nên khi chọn người động thổ hay xông đất là thể hiện ước mong, cầu may mắn.

Nhưng cũng vì quan niệm quá nặng nề trong việc chọn người động thổ, xông đất nên nhiều khi bạn bè, người thân có hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ cũng rất ngại động thổ vì sợ "vía nặng", chẳng may có điềm rủi lại mang tiếng... sát chủ!. Chính vì tâm lý này mà không ít gia chủ có xu hướng tìm người lạ đến động thổ hơn là tìm người quen biết, họ hàng.

nhung-luu-y-khi-chon-nguoi-ong-tho-xay-cong-trinh

Theo tìm hiểu của PV, mặc dù thời buổi kinh tế khó khăn, nhiều người vẫn sẵn sàng móc hầu bao chi cho các dịch vụ "mua may, bán rủi" này. Ngay cả giới kinh doanh, buôn bán cũng có tâm lý tìm thuê người hợp mệnh, hợp tuổi để động thổ công trình cho mình.

Chỉ cần một cú nhấp chuột, trên các trang mạng xuất hiện nhan nhản thông tin đăng tải về các dịch vụ tổ chức lễ động thổ, lễ khởi công nhà máy, tổ chức khởi công cầu đường, tổ chức động thổ nhà ở, tổ chức khởi công động thổ khu dân cư, tổ chức khởi công động thổ khu chế xuất, khởi công động thổ khu công nghiệp...


Theo tìm hiểu của PV, mức giá dao động từ 200- 400 nghìn đồng, tuỳ vào dịch vụ mà khách hàng lựa chọn. Dịch vụ động thổ nhà ở có giá 200 nghìn đồng, dịch vụ động thổ công trình, trường học có giá 300- 400 nghìn đồng. Cũng theo tìm hiểu của PV, cùng với các dịch vụ động thổ thuê, trên mạng còn xuất hiện dịch vụ tư vấn chọn tuổi hợp động thổ nhà ở, công trình... Hướng, ngày giờ tốt để động thổ cũng được đăng tải chi tiết. Không những thế, trên trang tochucsukiennhanh.com, vatgia.com... còn quảng cáo cho thuê trang thiết bị phục vụ lễ khởi công động thổ giá rẻ như: Nhà lều nhà bạt, sân khấu, bàn ghế, thảm trải, bộ dụng cụ khởi công, cổng hơi, khí cầu, trụ inox, in ấn, treo banner, cờ phướn; Cung cấp ý tưởng, quy trình, đạo diễn, dàn dựng, thiết kế lễ khởi công, động thổ... Theo quan niệm của một bộ phận người dân thì nếu tìm được người hợp tuổi, hợp mệnh động thổ thì gia chủ sẽ làm ăn thịnh vượng, phát tài, phát lộc?!

Mượn người động thổ chỉ là liệu pháp tâm lý?!


Trong thi công xây dựng nhà xưởng, nhiều chuyên gia lại cho rằng, không có tiêu chí chung cho việc chọn tuổi động thổ. Thông thường, trên nhiều diễn đàn người ta còn chọn người động thổ hợp với tuổi chủ nhà theo hướng tam hợp hoặc nhị hợp, nếu chủ nhà tuổi Tý thì nên chọn người tuổi Thân, Thìn, Sửu để động thổ. Có gia chủ ngoài việc chọn tuổi hợp, mệnh hợp còn chọn "tiêu chí" có sự nghiệp, công danh, gia đình hạnh phúc đến động thổ để cầu may về mọi mặt.

Theo ông Thịnh, nhiều trường hợp tuy đã tìm được người động thổ giúp có hành can hợp nhưng tính ra lại chính xung về tuổi. Thậm chí, khi chọn người động thổ, nhiều trường hợp tránh cả "bộ tứ xung", nghĩa là bất kỳ tuổi nào dù hợp mệnh, hợp hành can mà đứng trong bộ "tứ xung" tuổi với mình thì cũng loại ngay. Nhiều người kỹ tính hơn thì không chỉ chọn người có hành can hợp với tuổi mình, mà còn xem xét cả mệnh của người đó có "khắc" với mình theo quan niệm ngũ hành "kim, mộc, thủy, hỏa, thổ" hay không?

nhung-luu-y-khi-chon-nguoi-ong-tho-xay-cong-trinh

Ông Thịnh cũng cho hay, việc chọn người động thổ rất được coi trọng. Dựa vào cách tính phong thủy, ngũ hành, thiên can và địa chi, người ta có thể chọn người động thổ để đem lại điều may mắn tốt lành, mua may bán đắt, hanh thông sự nghiệp và dồi dào sức khoẻ. Tuy nhiên, đôi khi vấn đề chỉ là liệu pháp tâm lý, bởi nếu người được thuê mà khai man tuổi liệu có mang vận may và tài lộc đến cho gia chủ?

Theo tư vấn, việc động thổ liên quan đến long mạch và thiết kế kiến trúc phong thủy của ngôi nhà, cần phải xem xét kỹ lưỡng từng tháng có thể làm nhà, ngày giờ và sự vận hành của các sao theo tháng, ngày, giờ thì mới có quyết định chọn hướng động thổ. Để được viên mãn cho cuộc sống sau khi động thổ và làm nhà thì độc giả nên nhờ chuyên gia phong thủy tính toán, thiết kế phong thủy cho toàn bộ ngôi nhà và cũng như xem ngày, tháng, năm động thổ và hướng động thổ.

(Theo NĐT)

Post a Comment

 
Top