Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 


Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, bất kể gia đình nào, dù nghèo hay giàu, đều có nhu cầu trang trí, dọn dẹp lại nhà cửa. Vì thế, những lời khuyên dưới đây của các kiến trúc sư sẽ rất hữu ích với nhiều người. Tự trang trí kiến trúc nhà cửa đón Tết đã trở thành thói quen và truyền thống tốt đẹp của mọi người dân Việt Nam. Chẳng thế mà nhiều cậu ấm, cô chiêu cả đời không biết cầm cây chổi quét nhà, cũng dành ra cả một vài ngày để phụ giúp gia đình dọn nhà đón Tết.
trang-tri-ngoi-nha-cua-ban-de-don-tet-hop-phong-thuy

Đối với nhà nghèo, thì dọn nhà đón Tết chỉ đơn giản là quét dọn, lau chùi đồ đạc, trang trí bàn thờ, cùng lắm quét lại vôi tường, thêm chậu hoa hoặc cây mai, cành đào. Thế nhưng, với gia đình khá giả hơn một chút, đặc biệt với nhà giàu, thì dọn nhà đón Tết là một công việc không hề đơn giản. Đối với gian bếp thì cố gắng thu dọn để càng gọn càng tốt. Sẽ không có công thức chung cho bất kỳ ngôi nhà nào, vì mỗi thành viên trong gia đình là một kiến trúc sư cho chính căn nhà của mình.
trang-tri-ngoi-nha-cua-ban-de-don-tet-hop-phong-thuy

“Nếu đưa ra lời khuyên trong dịp Tết, tôi mong các gia đình chọn những thứ cơ bản đặc trưng của ngày Tết để trang trí, không nhất thiết phải là đồ đắt tiền hay xa xỉ”, kiến trúc sư Trung khuyên. Đối với những gia đình trung bình hoặc kha khá, khi tư vấn bài trí phòng khách, chỉ cần xem qua rồi hỏi xem chủ nhà thích gì sẽ có đáp án, nhưng đối với gia đình giàu có thì công việc này không dễ dàng. Đơn cử như bài trí tủ rượu ở phòng khách thôi cũng là một công việc công phu. Thường thường, với chủ nhà, cứ chai nào đắt là mang ra bày. Đây là điều dễ hiểu, vì ai cũng muốn “hoành tráng”, nên bài trí để thể hiện được phong cách và đẳng cấp của mình. Tuy nhiên, thiết kế nội thất thế nào cho hợp lý thì lại là chuyên khác.
trang-tri-ngoi-nha-cua-ban-de-don-tet-hop-phong-thuy

“Để có một tủ rượu thể hiện được đẳng cấp của chủ nhân, lại vừa hợp lý, đẹp thì phải chọn loại rượu nào, cấu tạo bình ra sao thì phải đặt thế nào cũng đều có nguyên tắc. Vì thế, kiến thức của một kiến trúc sư thôi chưa đủ, phải mời thêm người làm mỹ thuật, hỏi kinh nghiệm của những người hiểu rượu thì mới có một tủ rượu trang trí hợp lý”, kiến trúc sư chia sẻ và cũng cho biết, không có công thức chung cho bất kỳ dạng nhà nào, nhưng có vài điểm chủ nhà lưu ý là tủ rượu, sa-lông, bàn ghế, kệ trang trí không được quá 3 màu sắc.
trang-tri-ngoi-nha-cua-ban-de-don-tet-hop-phong-thuy

Nhà chật có thể dùng nhiều màu sắc, nhưng không được dùng nhiều hình khối khi trang trí nội thất, vì dễ dẫn đến cảm giác đang ở trong một nhà kho hỗn độn. Mỗi mùa Xuân đến lại gắn với một con vật trong 12 con giáp, nên cung “tài lộc” của mỗi gia chủ sẽ được “định” ra đồ trang trí khác nhau. Hy vọng, mỗi người đều là kiến trúc sư cho chính căn nhà của mình để có một không gian ngập tràn sắc Xuân, ấm cúng và mới lạ, độc đáo.

Post a Comment

 
Top