Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Ngày 19/12, tại TP. HCM dưới sự chỉ đạo của Bộ Xây dựng, Viện Quy hoạch Xây dựng Miền Nam đã tổ chức Hội thảo quốc tế Ý tưởng điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM.


Theo ông Ngô Quang Hùng - Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch Xây dựng Miền Nam, sở dĩ QHXD vùng TP.HCM phải điều chỉnh là để nâng cao vai trò vị thế của vùng TP.HCM trên thế giới và tăng cường kết nối với các vùng kinh tế đô thị trong khu vực Đông Nam Á và Đông Á.

QHXD vùng phải kết nối với các chiến lược phát triển mới của quốc gia và các quy hoạch ngành cấp quốc gia và vùng. QHXD vùng điều chỉnh lần này sẽ khắc phục các hạn chế trong định hướng phát triển không gian và các tồn tại bất cập trong thực trạng phát triển vùng; tăng cường tính liên kết vùng và tích hợp với các quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội, quy hoạch sử dụng đất và các quy hoạch ngành của vùng TP.HCM và các tỉnh trong vùng, đồng thời để thích ứng với biến đổi khí hậu.

Tại Hội thảo, các chuyên gia đã thẳng thắn đánh giá thực trạng, dự báo quá trình phát triển của vùng TP.HCM, những vấn cần giải quyết và cách giải quyết... Nhiều ý kiến còn gây tranh cãi, nhưng tựu trung đều mong muốn xây dựng vùng TP.HCM phát triển theo hướng bền vững.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phan Thị Mỹ Linh khẳng định: Việc tham khảo các ý tưởng, kinh nghiệm từ các nhà quản lý các cấp, các chuyên gia nước ngoài… là cần thiết và có ý nghĩa quan trọng bởi nội dung điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM có đạt được hiệu quả và chất lượng cao ngay từ giai đoạn đầu của quá trình lập điều chỉnh quy hoạch là phải có sự đóng góp của các nhà quản lý và các chuyên gia có chuyên môn, có kinh nghiệm. Bộ Xây dựng mong muốn quy tụ được những ý kiến, kinh nghiệm, phương án tiếp cận mới nhất, có hiệu quả nhất từ các chuyên gia và các nhà quản lý đại diện các chính quyền địa phương trong vùng để công tác lập điều chỉnh QHXD vùng TP.HCM đạt hiệu quả cao nhất.


Theo : Báo Xây dựng điện tử

Post a Comment

 
Top