Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Bạn muốn thiết kế xây dựng nhà trọ cho thuê thì phải làm sao? Mời bạn tham khảo bài viết sau đây:

Xin phép xây dựng

Kinh doanh nhà trọ là ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định theo nghị định 08/2001/NĐ-CP ngày 22/2/2001 của chính phủ và thông tư số 02/2001/TT-BCA ngày 4/5/2001 của bộ công an hướng dẫn thi hành NĐ số 08/CP.

nhung-luu-y-khi-tu-van-xay-dung-nha-tro

Chuẩn bị hồ sơ xin phép xây dựng theo quy định. Nộp hồ sơ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại văn phòng ủy ban. Tiến hành bổ sung sửa chữa nếu có sai sót. Và sau đó là xin phép kinh odanh nhà trọ cần phải có biên bản thẩm định, giấy đề nghị đăng ký, cmnd, hộ khẩu, giấy phép xây dựng, bãn vẽ nhà đất,...

Chọn nhà thầu

Không có một nhà tư vấn thiết kế xây dựng, chủ nhà thực tế vẫn có thể xây được nhà. Ngay cả việc chuẩn bị hồ sơ xin phép xây dựng cũng có thể thuê một đơn vị tư vấn để lập. Tuy nhiên, vai trò của một nhà tư vấn đối với một công trình xây dựng thì nhiều hơn thế.

nhung-luu-y-khi-tu-van-xay-dung-nha-tro

Ngoài ra, đến với một số đơn vị tư vấn xây dựng có nghiên cứu về phong thuỷ, chủ nhà còn được tính toán các không gian, bố trí cửa, cầu thang , vị trí bếp , hướng bếp và các đồ đạc hợp với phong thuỷ, để khi ở trong nhà cảm thấy yên tâm, thoải mái, công việc làm ăn gặp nhiều may mắn , là đòn bẩy cho sự nghiệp và sức khoẻ.

Tư vấn kiến trúc xây dựng

Để đạt được mô hình khu nhà trọ “xanh - sạch - đẹp”, các chủ nhà trọ phải thực hiện đúng các quy định của nhà nước về diện tích phòng cho thuê, các quy định về đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện tốt nếp sống văn minh, mỹ quan đô thị, nhà trọ sạch sẽ, thông thoáng, không xả rác, xả nước thải bừa bãi, sắp xếp nơi phơi đồ tập trung, trồng thêm cây xanh tạo bóng mát.

nhung-luu-y-khi-tu-van-xay-dung-nha-tro

Ngoài ra, một số chủ nhà trọ còn dành riêng phòng sinh hoạt như đọc sách, báo; phòng karaoke; sân cầu lông, sân bóng chuyền để phục phụ cho công nhân sau giờ làm việc để có điều kiện vui chơi, giải trí, thư giãn. Bên cạnh đó, các chủ nhà trọ còn phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện công tác phòng cháy chữa cháy, phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.

nhung-luu-y-khi-tu-van-xay-dung-nha-tro

Nhà trọ là những ngôi nhà ở hay là cơ sở, công trình kiến ​​trúc được xây dựng hoặc sử dụng để cung cấp cho người cần nhà để trọ như sinh viên, công nhân viên, những người ngoài tỉnh, du khách…. Nhà trọ thường nằm ở mặt tiền các đường phố nhưng cũng có thể nằm trong các hẻm phố. Mỗi khi đến thời điểm khai giảng năm học, rất nhiều sinh viên và các tình nguyện viên phải vất vả để có thể kiếm được nhà trọ với giá như ý. Theo một thống kê, ở Việt Nam, phần lớn các trường đại học, cao đẳng và dạy nghề chỉ đáp ứng gần 30% chỗ ở cho học sinh, sinh viên, còn trên 70% học sinh, sinh viên phải tự tìm chỗ trọ bên ngoài.

Post a Comment

 
Top