Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 


Để mặt tiền nhà bạn thêm ấn tượng thì ngoài việc trang trí cửa chính và cổng, thì việc tư vấn thiết kế kiến trúc cho ban công của bạn là một điều rất cần thiết. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây để có ý tưởng thiết kế ban công đẹp cho ngôi nhà của mình.

Chọn cây xanh


Đừng bao giờ bỏ phí khoảng ban công cho dù nó rất nhỏ. Chỉ cần một vài chậu cây xanh là góc ban công nhỏ của bạn đã ngập tràn sức sống và tươi mới hơn hẳn. Không chỉ là cách mang thiên nhiên vào nhà mà cây xanh còn tạo chiều sâu cho không gian của bạn. Đây cũng là nơi bạn có thể thư giãn tinh thần sau những giờ phút lao động vất vả. Trên thực tế, không khó để trang hoàng ban công bằng cây xanh.

cach-trang-tri-ban-cong-vua-dep-lai-vua-hop-phong-thuy
Đối với nền sàn, bạn có thể bày một số chậu cây nhỏ như xương rồng, còn phần lan can là những loại cây thân leo để tạo cảm giác như một vườn đồi mini. Không gian dù chật hẹp hay rộng rãi cũng đều có thể bài trí rất nhiều loại cây xanh thích hợp. Ví dụ các chậu cây chữ nhật đứng với các loại cây bụi nhỏ độc đáo, trồng dọc bên cửa sổ giúp không gian sống của bạn xanh hơn dù quan sát từ bên trong hay bên ngoài.Chiếc ban công dài và hẹp này trở nên rực rỡ và cuốn hút nhờ vẻ đẹp của gam đỏ từ hàng hoa nhỏ dọc hai bên lan can cho đến bộ đèn lồng đỏ treo trước mái hiên.
cach-trang-tri-ban-cong-vua-dep-lai-vua-hop-phong-thuy

Giỏ hoa, cây cảnh hay những bình gốm tạo nét riêng ấn tượng cho ban công mà lại đơn giản. Tuy nhiên, cần lựa chọn từng loại cây phù hợp để ban công không trở thành vườn ươm nhiệt đới, mất đi khoảng không thư giãn hay bị che khuất bởi tầm cao của cây cảnh. Nếu nơi nào nắng chiếu trực tiếp suốt ngày, khó giữ ẩm, hãy chọn những loại cây chịu hạn tốt như xương rồng, bát tiên, hoa quỳnh, sống đời, hoa giấy, …

cach-trang-tri-ban-cong-vua-dep-lai-vua-hop-phong-thuy
Ở ban công chật hẹp không nên chọn những cây có khổ lá lớn. Nên chọn cây dễ trồng như lưỡi cọp, đinh lăng lá bạc, dây leo che mát như tường vi, cát đằng...Không nên trồng nhiều loài hoa cây cao thấp, dạng lá khác nhau lố nhố không đẹp, mà chỉ nên trồng 1- 2 loại , cắt tỉa gọn gàng. Không trồng cây có tán lá lớn, rậm rạp nơi ban công, sẽ làm che mất vẻ đẹp của ngôi nhà.


Treo chuông gió

Chuông gió mang năng lượng tích cực vào nhà và ngân lên những giai điệu lảnh lót vui tai. Bạn có thể dùng chuông gió để trang trí ban công mùa hè sẽ rất tuyệt đấy. Bạn nên chọn những chiếc chuông gió có số lượng thanh là 6 hoặc 8 để tạo nguồn năng lượng mới cho ngôi nhà, giúp bạn được khỏe mạnh và bình an. Còn nếu bạn muốn giảm bớt sức ảnh hưởng của sao chiếu mệnh hàng năm của mình, nên chọn loại chuông gió có 5 thanh.
cach-trang-tri-ban-cong-vua-dep-lai-vua-hop-phong-thuy


Chuông gió có rất nhiều kiểu dáng và biểu tượng khác nhau. Nếu bạn muốn sự thuận lợi trong chuyện tình yêu, nên chọn loại có hình trái tim. Nếu muốn tăng nguồn năng lượng dồi dào cho ngôi nhà, nên chọn loại có gắn các con vật quý như Kỳ lân, Cá, Cóc nhả vàng… để treo.


Đặt bàn ghế


Ban công sẽ trở nên thật tiện nghi với những chiếc ghế nghỉ. Việc bạn chọn bàn ghế sao cho phù hợp với trang trí nội thất. Nếu không muốn đầu tư quá tốn kém cho góc nhỏ này, bạn có thể tận dụng các thùng nhựa, gỗ dán cộng với một chút khéo tay để làm băng ghế thư giãn bên tán cây. Đây sẽ là chỗ để bạn thư giãn và tận hưởng góc thiên nhiên tuyệt vời của riêng mình.

cach-trang-tri-ban-cong-vua-dep-lai-vua-hop-phong-thuy
Không gian ban công đẹp hay không còn tuỳ thuộc rất nhiều vào khả năng thiết kế, bài trí của bạn. Ban công vốn là không gian ngoài trời bởi vậy bạn nên xem xét tới độ bền của vật dụng lựa chất liệu phù hợp để trang trí.

Post a Comment

 
Top