Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Khi bạn chọn đất để mua thì có rất nhiều vấn đề phải quan tâm, trong đó làm sao để tìm được đúng vị trí long mạch để tiến hành mua và xin phép xây dựng là tuyệt nhiên quan trọng. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây để có thêm những kinh nghiệm.

cach-nhan-biet-long-mach-de-xay-dung-nha-o

Đường đi của thuỷ long cũng được phân thành mạch chính và mạch nhánh: các sông, hồ lớn là mạch chính, các kênh rạch, mương máng là mạch nhánh. Khác với long mạch chính (mạch núi chính), thuỷ long chính thường có nhiều hình thế, nhưng lại chảy đi một mạch nên đa phần huyệt kết trên những thuỷ long nhánh, nơi có dòng nước quanh co uốn khúc, giúp sinh khí hội tụ. Với quan niệm vạn vật đều là sinh hoá của khí nên người xưa cho rằng, từ sao trên trời đến ngũ cốc dưới đất, hoạ phúc thọ yểu của con người đều có liên quan đến khí. Do đó, nơi ở và nơi chôn cất đều phải chọn nơi có sinh khí. Nơi sinh khí thịnh vượng thường là điểm cuối của long mạch như đã nêu trên. Trong số báo tới, Đầu tư Bất động sản sẽ tiếp tục đề tài long mạch này, nhưng dưới góc nhìn của khoa học hiện đại.

cach-nhan-biet-long-mach-de-xay-dung-nha-o

Phong chính là gió và Thủy chính là nước. Gió và nước là hai yếu tố thiên nhiên vốn luôn luôn động tác ảnh hưởng đến việc trang trí nội thất. Đồi núi đất đai thì vốn luôn luôn tĩnh. Sự chuyển động không ngừng của hai yếu tố gió và nước đã làm thay đổi, ảnh hưỡng đến hình thể vốn cố định của đồi núi đất đai. Con người đã biết dựa lưng vào núi để tránh gió là vì kinh nghiệm cho thấy hể đâu có gió thổi vào y rằng chỗ đó xấu, nhiều tai họa sẽ đến. Chỗ nào tốt, có sinh khí là những chỗ có nước tụ lại hoặc những chỗ có núi ôm vòng bao bọc trước sau để có thể che chắn được gió. Thế nhưng, hai thể gió và nước lại không thể tách rời được nhau là vì chỗ nào có gió mà không có nước thì chỗ đó lại bị cằn khô.

cach-nhan-biet-long-mach-de-xay-dung-nha-o

Quả thật trong thiên nhiên, hai yếu tố gió và nước ảnh hưỡng thật lớn lao. Gió có thể đem phấn hoa để cây cối đơm bông kết nụ. Nước có thể đem sức sống, nuôi dưỡng cho vạn vật và con ngưởi. Nhưng gió có thể giận dữ trở thành những cơn bão gào thét tàn phá núi rừng. Nước có thể trở thành những cơn lũ san bằng làng xóm thành bình địa. Ngoài quan niệm Khí, nước chính là hình ảnh của các dòng sông. Ngày xưa, nước uống nuôi sống con người, tạo thức ăn thủy sản và sông ngòi thì còn là phương tiện chính để di chuyển. Bởi thế, sau này các nhà phong thủy đã xem con đường mang một phần tính chất của dòng sông trong sự chuyển động của khí là vì vậy.

cach-nhan-biet-long-mach-de-xay-dung-nha-o

Những nơi cư trú tốt là những nơi có núi ôm vòng trở lại, có nước bao quanh. Lớn thì xây dựng Quốc Gia, vừa thì làm đô thị, nhỏ thì xây dựng xóm làng, nhỏ nữa thì làm nơi an táng, nghĩa địa. Nhà cửa đất đai lớn nhỏ có khác nhau nhưng hung họa thì lại giống nhau. Nên chọn cư ngụ những nơi núi lớn , sông lớn giao hội. Những nơi nhiều núi thì tìm những chổ bằng phẳng. Ở bình nguyên thì tìm nơi có sông, có nước. Nơi sơn lâm thì tìm chổ kín gió. Những nơi núi bỗng dưng nghiêng chệch hướng ra phía khác thì rõ ràng đó không phải là nơi tốt lành. Các nhà Phong Thủy chuộng những nơi long mạch phải dài, chổ phải thoáng rộng, thủy lưu phải uốn lượn vòng vèo và phải giao hội. Những nơi có núi như hộ vệ hai bên chắp tay vái chào nhau là những nơi nhất định được bình yên, tốt lành.

cach-nhan-biet-long-mach-de-xay-dung-nha-o

Chỗ nào có nước mà gió đến thì chỗ đó sinh khí bị tiêu tán và nơi đó sẽ bị lạnh lẽo. Chỗ nào có nước tụ lại mà gió tán đi thì chỗ đó có sinh khí, đất đai màu mỡ, ấm áp, cây cỏ tốt tươi. Nước và núi thì hữu hình nhưng gió thì lại vô hình cho nên phải nhìn vào thế đi của nước và núi mới có thể biết được gió đi hay tán. Đồng thời để xem một vùng đất nào đó có thật sự là địa linh hay không, có thể xem tổng quát về con người, cây cối. Con người mạnh khoẻ, trường thọ, thông minh mẫn tiệp hoặc cây cối xanh tươi là vùng vượng khí. Ngược lại, con người yếu đuối bệnh tật, cây cối cằn cỗi tiêu điều là đất xấu hoặc tiềm ẩn hung khí.

Post a Comment

 
Top