Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Cũng giống như nhiều loại vật liệu hiện đại khác, gỗ thường được dùng nhiều trong trang trí nội thất ngày nay bởi tính sang trọng, gần gũi và thân thiện với thiên nhiên.


Tuy nhiên, gỗ cũng có những hạn chế nhất định như co giãn, cong vênh, mối mọt…nên cần biết cách sử dụng chúng để tăng thêm vẻ đẹp cho không gian nhà cũng như kéo dài tuổi thọ và khai thác hiệu quả tối đa cho đồ nội thất. Một số lưu ý khi sử dụng gỗ trong không gian nội thất như sau:

Điểm dễ nhận thấy nhất ở gỗ chính là tính thẩm mỹ mang lại cho không gian nội thất, cụ thể là vẻ đẹp tự nhiên của nó dễ dàng hòa nhập với những loại chất liệu khác từ thô sần, gai góc hay bóng nhẵn và đặc biệt chúng phù hợp với tất cả các phong cách thiết kế kiến trúc cổ điển đến hiện đại.

su-dung-vat-lieu-go-trong-trang-tri-noi

Chất liệu gỗ không kén chọn màu sắc và hình khối nên sử dụng tương đối dễ dàng, do vậy để tạo sự hài hòa trong không gian nội thất cần cân nhắc tỉ lệ khi phối hợp với các loại vật liệu khác như gạch, đá hoa, thảm trải sàn, sắt…nhằm tạo sự tương xứng.

su-dung-vat-lieu-go-trong-trang-tri-noi

Gỗ thường được dùng nhiều cho sàn nhà, ốp tường và trần, tuy nhiên không nên lạm dụng quá nhiều dẫn tới cảm giác nặng nề về màu sắc.

Mỗi loại gỗ có những ưu, nhược điểm khác nhau nên sử dụng đúng mục đích và phù hợp với từng chức năng nhằm kéo dài tuổi thọ của gỗ. Ví dụ, với cửa sổ thì nên chọn loại gỗ nhẹ và có màu tối. Sàn gỗ nên sử dụng gỗ ván bởi ưu điểm của nó là ít bị cong vênh hay biến dạng do các yếu tố bên ngoài tác động…

su-dung-vat-lieu-go-trong-trang-tri-noi

Một không gian nhẹ nhàng, tinh tế hay sang trọng, lịch sự đều có sự tác động của màu sắc và vân gỗ. Gỗ màu sậm thường được dùng ở sàn nhà nhằm làm nổi bật đồ

Post a Comment

 
Top