Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Ngày nay, ngành tư vấn kiến trúc xây dựng đang phát triển mạng. Với những ngôi nhà hiện đại rất quan tâm đến việc chọn vật liệu để thi công xây dựng mái ngói cho ngôi nhà của mình. Những ai thích chọn mái ngói cho ngôi nhà của mình đều mong muốn mang đến cho ngôi nhà một chút ảnh hưởng của kiến trúc nhiệt đới ,của những Villa có mái ngói lộng lẫy và quyến rũ.

cach-chon-mai-ngoi-cho-ngoi-nha-them-dep

Với điều kiện thi công của đa phần đội ngũ thợ hiện nay,việc lợp ngói cho hệ xà gồ,vì kèo gỗ là điều không mấy khó khăn,lúc này mái ngói sẽ đảm nhiệm là thành phần mái che mưa che nắng chính.Nhưng sau khi thi công xong,nên tránh hạn chế đi lại nhiều trên mái gây ra những vết nứt mà nước mưa có thể len vào. Để hạn chế được nhược điểm của việc “ dột “ nhà mái ngói,ngày nay chúng ta có thể thấy phương pháp lợp mái :Bê tông dán ngói hay Lợp ngói trên mái bêtông .Lúc này ngói là thành phần trang trí là chính ,vì việc “dột” có xảy ra cũng đã có lớp mái bêtông bên dưới.

cach-chon-mai-ngoi-cho-ngoi-nha-them-dep


Phương pháp Bêtông dán ngói có những ưu điểm như chúng ta đã biết,Nhưng Bêtông khi gặp điều kiện thời tiết nóng bức cũng có sự co ngót,trong tình trạng đó cũng kéo theo Ngói bên trên cũng bị nứt nẻ và việc thay thế ngói cũng là điều khó khăn. Trong điều kiện gió to và mưa bão, ngói dễ bị sút và trượt xuống khỏi mái do liên kết giữa ngói và lớp hồ yếu.

cach-chon-mai-ngoi-cho-ngoi-nha-them-dep

Phương pháp Lợp ngói trên mái bêtông thì nên được sử dụng nếu bạn có ý định chống dột bằng phương pháp có mái bê tông.Ngói sẽ được lợp trên hệ rui mè gỗ hoặc sắt ,phuơng pháp này sẽ hạn chế phần nào ảnh hưởng của sự co ngót mái bêtông gây ra.Ngói vẫn được liên kết với hệ rui mè bằng Vít như yêu cầu kỹ thuật của nhà sản xuất Ngói,tránh đựoc việc bay hay sút ngói.

Ngói truyền thống có màu đặt trưng thường thấy là ngói màu đỏ gạch.Cùng với sự tiến bộ của công nghệ, hiện nay, có một số loại ngói được làm bằng công nghệ Nhật Bản sắc màu đa dạng hơn hơn so với ngói truyền thống gọi là ngói màu. Vì vậy, ngói màu ngày càng được chủ thầu tin dùng hơn trong các công trình như: nhà kiểu cách, resort, trường học.

cach-chon-mai-ngoi-cho-ngoi-nha-them-dep

Ngói và tôn đều sử dụng để lợp mái, nhưng tùy theo đặc điểm của từng loại mái mà ta có thể lựa chọn những vật liệu phù hợp. Với mái cổng, ta nên sử dụng các loại ngói truyền thống làm bằng đất nung hoặc xi măng. Còn các mái nhà cấp 4, nhà xưởng, kho chứa hàng, … thì sử dụng mái tôn sẽ là phương án tiết kiệm chi phí nhất. Nhưng riêng các công trình như trường học, chùa thì thường lợp mái ngói đất nung.

cach-chon-mai-ngoi-cho-ngoi-nha-them-dep


Tóm lại, nên chọn cách lợp bằng hệ kèo thép đối với hệ mái lợp ngói của nhà ở và dĩ nhiên phải có thiết kế chi tiết, tính toán số lượng đòn tay, rui, mè chính xác. Còn biện pháp dán ngói vẫn có thể dùng đối với những chi tiết mái có diện tích nhỏ (vì khi đó khối lượng bê tông giảm nên sự co ngót ít) như mái cổng, mái viền trên cửa, mái hắt ban công. Và theo ý kiến nhiều kiến trúc sư kinh nghiệm thì về mặt thẩm mỹ, một bộ mái ngói được lợp đầy đủ với rui-mè-đòn tay bên dưới nhìn lên trông vẫn “đúng kiểu” hơn, đem lại sự thụ cảm đầy đủ về cấu trúc hơn so với ngói dán lên một tấm bê tông phẳng.

Post a Comment

 
Top