Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Khi xây dựng cao ốc, chung cư cao tầng, nhà ở,...thì việc tư vấn kiến trúcthi công xây dựng tầm hầm là rất quan trọng. Vậy phải làm sao để có được tầng hầm như mong muốn. Các bạn hãy tham khảo bài viết sau đây.

Sử dụng màu sắc

Màu xám và beiges sẽ mang lại cảm giác tối và ảm đạm cho tầng hầm. Hãy sử dụng những màu sắc tươi sáng làm tone màu chủ đạo.
 
nhung-luu-y-khi-thi-cong-xay-dung-tang-ham

Lựa chọn những màu sắc ấm áp như màu vàng, vàng cam và nâu cũng là một lựa chọn thích hợp cho những bức tường. Hãy cân nhắc màu sắc trong trang trí, thảm, ván sàn sao cho phù hợp.

Ánh sáng tự nhiên

Trong điều kiện khí hậu nóng ẩm mưa nhiều như Việt Nam thì nên làm hầm nửa nổi nửa chìm (bán hầm) hơn làm hầm chìm hoàn toàn vì bán hầm dễ thông thoáng, không mất diện tích cho lối đi xuống sâu và giải quyết kỹ thuật tốt hơn.

nhung-luu-y-khi-thi-cong-xay-dung-tang-ham

Khi bố trí hầm, cần chú ý trước tiên đến việc chống ngấm nước và đảm bảo đủ ánh sáng mặt trời (Dương Quang). Lối vào hầm phải bố trí mương thu để không bị nước chảy từ ngoài vào. Khoảng giữa và sau hầm cần có giếng trời để thông thoáng.

Sử dụng vật liệu

Theo các chuyên gia phóng xạ, để hạn chế khí radon khi làm tầng hầm không hề khó khăn và cần kiểm tra ngay từ khâu bắt đầu làm nền móng. Cụ thể, cần kiểm tra xem vùng đất định làm nhà có nồng độ khí radon bình thường hay là cao bằng các máy đo bức xạ. Nếu ở mức bình thường chỉ cần phòng tránh đơn giản, còn nồng độ cao cần loại bỏ bằng các cách như khí radon không thể đâm xuyên qua nhựa plastic. Vì thế, khi đào hầm cần có lớp che phủ ngăn chặn khí này xuyên vào nhà bằng tấm chắn plastic.

nhung-luu-y-khi-thi-cong-xay-dung-tang-ham


Ngoài ra, khi xây dựng tầng hầm cần chú trọng đến việc lắp đặt hệ thống đối lưu, quạt hút gió để không khí thoáng đãng. "Nhà tầng hầm thường dùng để xe vì thế không chỉ ảnh hưởng bởi khí tự nhiên mà còn khí thải. Nếu không thoáng đãng, khí thải cũng khiến người ở bị thiếu oxy, khó thở.

nhung-luu-y-khi-thi-cong-xay-dung-tang-ham

Vì thế, cần lắp đặt hệ thống cửa thoáng cả về ánh sáng lẫn không khí. Lắp quạt hút gió công suất lớn nhưng chạy êm để hạn chế tiếng ồn vì tầng hầm sẽ vang hơn tầng trên không, quạt đảm bảo chạy nhiều giờ trong ngày để thoát khí", KTS Nguyễn Tiến Hùng chỉ rõ.

Tiềm ẩn khí độc

Khi xây tầng hầm cần lắp đặt hệ thống đối lưu, quạt hút gió để không khí thoáng đãng. Nền hầm thường khá ẩm thấp nên ánh sáng đầy đủ rất cần cho nơi Thịnh Âm này. Trường hợp không đủ cho ánh sáng trên cao rọi xuống, có thể dùng gương phản chiếu để tăng cường thêm .

nhung-luu-y-khi-thi-cong-xay-dung-tang-ham

Nguyên nhân tiềm ẩn khí radon trong hầm có thể cao do nhiều nguyên nhân như vùng đất làm nhà tích lũy khí radon cao, vật liệu xây nhà có nồng độ không hợp lý, kiến trúc nhà không thông thoáng...Khí radon là khí tự nhiên, ở mức cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người, cụ thể là các hạt alpha phát ra từ radon sẽ phá hủy các tế bào của cơ thể con người một khi nó được phát ra từ bên trong cơ thể của chúng ta. Khí radon là một trong các nguyên nhân gây bệnh ung thư phổi hiện nay.

Post a Comment

 
Top