Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 


nhung-luu-y-khi-chon-mau-son-cho-nha-o
Khi tư vấn thiết kế hoàn thiện một ngôi nhà thì việc chọn màu sơn là rất quan trọng. Màu sơn thể hiện cho toàn bộ điểm nhấn của ngôi nhà cũng như cá tính của gia chủ. Vì thế, chúng ta cần tìm hiểu vài nét về màu sơn trước khi chọn màu cho ngôi nhà của mình.

Màu sơn theo hướng nhà 

Điều quan trọng trong việc chọn hướng nhà là thuận lợi cho việc đón ánh sáng và đón gió. Việt Nam nằm ở Bắc bán cầu, mùa đông ánh sáng mặt trời thường chiếu vào hướng Nam, nên dễ hấp thu lượng nhiệt tỏa ra từ ánh sáng mặt trời để sưởi ấm căn nhà. Đến mùa hè, ánh sáng mặt trời chiếu thẳng xuống và không còn chiếu vào hướng Nam nữa, mà mùa hè thường có gió Nam, sẽ làm mát nhà của bạn.
 
nhung-luu-y-khi-chon-mau-son-cho-nha-o

Hướng đông và tây: chọn những màu sắc lạnh, trung hòa với ánh nắng bạn sẽ có cảm giác dễ chịu dù trong thời tiết nóng bức nhất. 

nhung-luu-y-khi-chon-mau-son-cho-nha-o

Hướng nam và bắc: chọn những màu nóng, rực rỡ,…chúng sẽ khiến cho căn phòng sinh động và có sức sống hơn.

Màu sơn cho phòng khách

Phòng khách trong một ngôi nhà luôn là không gian quan trọng nhất dành cho cả khách và chủ nhà. Khi bạn bè của bạn đến thăm nhà mới cũng sẽ đặt chân đến căn phòng này đầu tiên. Vì thế, công việc đầu tiên trong việc lựa chọn màu sơn cho ngôi nhà mới đó là không gian phòng khách. 


nhung-luu-y-khi-chon-mau-son-cho-nha-o 

Khi trang trí nội thất bạn nên chọn những gam màu sắc mang lại không gian ấm áp, thân thiện và phù hợp với xu hướng sẽ giúp căn phòng của bạn mang phong cách hiện đại, trẻ trung.

nhung-luu-y-khi-chon-mau-son-cho-nha-o

Thông thường, các gia chủ thường chọn màu vàng, xanh để làm đẹp cho căn phòng của mình. Hoặc có thể chọn kết hợp giữa 2 gam màu, một màu nhấn là những gam màu nóng nổi bật như cam, đỏ, hồng kết hợp với gam màu trung tính làm nền như be, xám, ghi...Bên cạnh đó, bạn hãy khéo léo kết hợp màu sơn với màu sắc của nội thất một cách hài hòa, tinh tế để không gian tiếp khách trở nên ấn tượng hơn. 


Màu sơn cho phòng ngủ

Phòng ngủ luôn là không gian cần nhiều đến sự riêng tư và yên tĩnh. Gam màu nhẹ nhàng như hồng nhạt, tím nhạt, xanh nhạt... sẽ mang đến không gian dịu dàng, thư giãn khi bạn nghỉ ngơi trong căn phòng.
 

nhung-luu-y-khi-chon-mau-son-cho-nha-o

Màu sắc của căn phòng sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn. Do vậy, hãy chọn những gam màu mà bạn thích hoặc những màu tạo sự thoải mái, sang trọng giúp phòng ngủ không chỉ đẹp hơn mà còn dễ chịu hơn cho người sử dụng.

Màu sơn cho phòng bếp

Phòng bếp là không gian nấu nướng và ăn uống. Vì vậy, bạn nên chọn những màu sơn có thể tạo không khí sum họp, vui vẻ và cảm giác ngon miệng khi ăn cho các thành viên trong gia đình.
 

nhung-luu-y-khi-chon-mau-son-cho-nha-o

Bạn có thể chọn màu trắng làm gam màu nền cho phòng bếp và điểm xuyết những màu bắt mắt cho hai khu vực chính là khu nấu ăn và nơi ăn uống. Những gam màu điểm xuyết thường được chọn như xanh nhạt, vàng nhạt, nâu vàng của gỗ, màu đen cho việc thiết kế nội thất để căn phòng đẹp tự nhiên, thông thoáng.

Post a Comment

 
Top