Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Làm sao để làm cho mái nhà của bạn trở nên ấn tượng và phù hợp với xu thế hiện tại? Xu thế xây dựng trước kia và ngày nay hoàn toàn trái ngược, những năm 90 của thế kỷ trước khi tôn được xem là hợp thời đại và thi công đơn giản hơn ngói, những năm trở lại đây mái ngói được sử dụng nhiều cho các công trình nhà ở. Và điều này gây ra không ít khó khăn cho chủ nhà khi thi công xây dựng.

Mái ngói

Ngói khác ở tôn là trọng lượng nặng hơn và chi phí m2 cũng cao hơn. Điểm mạnh của ngói là hiện nay có nhiều màu sắc sử dụng phù hợp với kiến trúc đồng thời ngói được cấu thành tư xi măng cho nên khả năng sét gỉ là không có. Những ai thích chọn mái ngói cho ngôi nhà của mình đều mong muốn mang đến cho ngôi nhà một chút ảnh hưởng của kiến trúc nhiệt đới ,của những Villa có mái ngói lộng lẫy và quyến rũ.


cach-chon-chat-lieu-cho-mai-nha-cua-ban


Khi tư vấn thiết kế hạn chế tiếng ồn cũng như giảm lượng nhiệt hấp thụ. Do đó ngói thích hợp cho các nhà dân dụng như: Biệt thự, nhà phố, nhà văn phòng, nhà chung cư...

cach-chon-chat-lieu-cho-mai-nha-cua-ban


Để hạn chế được nhược điểm của việc “ dột “ nhà mái ngói,ngày nay chúng ta có thể thấy phương pháp lợp mái :Bê tông dán ngói hay Lợp ngói trên mái bêtông .Lúc này ngói là thành phần trang trí là chính ,vì việc “dột” có xảy ra cũng đã có lớp mái bêtông bên dưới.

Mái tole

Đây là phương pháp lợp mái có chi phí rẻ và thời gian thi công nhanh. Không cần bàn luận chúng ta cũng biết được những ưu điểm và khuyết điểm thường thấy của mái tole.

cach-chon-chat-lieu-cho-mai-nha-cua-ban


Chi phí thấp, trọng lượng nhẹ và hiện nay có nhiều dạng tôn lợp như tôn có sóng vuông, tôn sóng tròn và cảtôn giả ngói. Tuy nhiên nhược điểm của tôn đó là hấp thụ nhiệt do đó nhiệt độ tầng mái tăng cao và gây ra tiếng ồn.

cach-chon-chat-lieu-cho-mai-nha-cua-ban


Sau một thời gian sử dụng,mái tole luôn đưa ra những hạn chế mà người ở trong ngôi nhà không kiểm soát được do những tình trạng của nó gây nên.Bạn hãy thường xuyên kiểm tra lỗ thoát nước,tránh tình trạng lỗ thoát bị bịt kín bởi lá cây và rác,đây là nguyên nhân khiến nhiều ngôi nhà bị dột và nước vào nhà mà không biết lý do ở đâu .

Mái bê tông

Sàn bêtông chính được đổ âm sàn bên trên là lớp xốp dày 12cm,trên lớp xốp là lớp bêtông lưới thép mỏng,tất cả được xử lý chống thấm và lót gạch sàn trên cùng. Mái bằng được du nhập vào nước ta bởi trào lưu kiến trúc phuơng tây.cũng là thành phần vững chắc chống nắng,dột cho nhà.

cach-chon-chat-lieu-cho-mai-nha-cua-ban


Tuy nhiên nếu Mái bằng cũng có rất nhiều hạn chế : nóng do lớp bê tông , lớp gạch lót bên trên cũng như lớp hồ dầu quét để chống thấm (theo cách của của người miền trung) không đủ tỏa nhiệt và cách nhiệt .Nhà mái bằng không dột nhưng việc thấm nước và tạo thành những vệt nước hay màu ố dưới trần cũng làm chúng ta khó chịu.

Post a Comment

 
Top