Chẳng hạn, nếu công ty mang phong cách trẻ trung thì nội thất cần những chất liệu hiện đại, khoẻ khoắn. Những văn phòng mang tính chất sang trọng như đại sứ quán, cơ quan Chính phủ thì phong cách thiết kế cần mang dáng dấp cổ điển, sang trọng, dùng nhiều loại vật liệu gỗ, thảm…
Nên quan tâm tới sự thông thoáng của văn phòng
Nội thất văn phòng thường thực dụng. Hệ thống thông tin liên lạc và giao tiếp nội bộ cần phải được lắp đặt đến từng bàn làm việc. Hệ thống ánh sáng, các thiết bị cá nhân của nhân viên phải bố trí sao cho từng diện tích sử dụng hiệu quả nhất mà vẫn tạo ra sự ngăn nắp.
Khi tư vấn thiết kế văn phòng cần quan tâm đến chức vụ của mỗi người để bố trí sao cho họ giao tiếp với nhau thuận tiện. Ví dụ như trưởng phòng cần làm việc ở vị trí khá yên tĩnh để có thể tiếp khách hoặc trao đổi riêng với nhân viên nhưng lại có khả năng bao quát tầm nhìn của phòng. Khu vực đặt máy in, máy photocopy thì cần để ở nơi mọi người có thể tiếp cận dễ dàng và ít gây ồn ào. Tủ tài liệu cũng tương tự.
Trong khu văn phòng không nên sử dụng quá nhiều màu sẫm
Thông thoáng trong văn phòng rất quan trọng vì mật độ người ngồi làm việc thường lớn. Cần tính toán theo đúng quy phạm để tạo môi trường làm việc tiện nghi và đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên. Mật độ tiêu chuẩn nhất nên nằm trong khoảng từ 0,8 đến 1,2 m2 một người.
Về màu sắc, nên hạn chế dùng màu đậm vì phòng sẽ bị tối, tốn điện, rối mắt. Văn phòng thường rất nhiều đồ đạc, tài liệu nên cần sự thông thoáng. Chỉ những không gian tiếp khách hoặc những khu VIP mới nên dùng tông màu mạnh, có những điểm nhấn tạo sự ấn tượng cho không gian. Nếu sơn những màu quá mạnh ở nơi làm việc dễ gây cảm giác bức xúc khi ngồi trong phòng lâu
Về hình khối, đường nét, nên hạn chế trang trí cầu kỳ kiểu thiết kế kiến trúc nhà ở. Nếu phong cách sang trọng thì cũng cần cô đọng, súc tích.
Nên quan tâm tới sự thông thoáng của văn phòng
Nội thất văn phòng thường thực dụng. Hệ thống thông tin liên lạc và giao tiếp nội bộ cần phải được lắp đặt đến từng bàn làm việc. Hệ thống ánh sáng, các thiết bị cá nhân của nhân viên phải bố trí sao cho từng diện tích sử dụng hiệu quả nhất mà vẫn tạo ra sự ngăn nắp.
Trong khu văn phòng không nên sử dụng quá nhiều màu sẫm
Thông thoáng trong văn phòng rất quan trọng vì mật độ người ngồi làm việc thường lớn. Cần tính toán theo đúng quy phạm để tạo môi trường làm việc tiện nghi và đảm bảo sức khoẻ cho nhân viên. Mật độ tiêu chuẩn nhất nên nằm trong khoảng từ 0,8 đến 1,2 m2 một người.
Post a Comment