Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Các bước đơn giản giúp bạn sắp xếp đồ, trang trí nội thất trong ngôi nhà bạn một cách tiện lợi nhất mà không hề phải đau đầu suy nghĩ hay đau lưng mang vác. Hãy cùng chúng tôi làm theo trình tự sau, và cảm nhận ngôi nhà của bạn sau khi hoàn thành.

1. Kiểm kê lại đồ đạc để quyết định thứ nào bạn đã có cũng như những đồ bạn muốn mua thêm.

2. Phác thảo một bản vẽ: sử dụng giấy A4 để tìm ra phương án bài trí của bạn dựa trên sàn nhà. Coi tờ giấy chính là sàn nhà của bạn và thử sắp xếp đồ đạc vào từng góc.

3. Thiết lập một hoặc hai tiêu điểm của căn phòng, đó sẽ là điểm thu hút sự chú ý, có thể là ti vi, cửa sổ hay bể cá và bài trí đồ đạc xung quanh tiêu điểm đó.

4. Để ra ít nhất 1 mét cho lối đi trong và ngoài phòng.

5. Ghế ngồi và ghế tràng kỷ cách nhau không quá 2,5 mét (khoảng cách lớn hơn sẽ gây bất tiện khi ngồi trò chuyện)

trang-tri-noi-that
Không nên để ghế ngồi tách rời nhau
6. Chia căn phòng thành từng khu vực riêng biệt như nơi đọc sách, nơi giải trí để mang lại cảm giác thoải mái dễ chịu. Cách phân chia này được áp dụng với cây cảnh, tranh treo tường và đồ nội thất.

7. Nếu bạn muốn tạo ra một góc trò chuyện thân mật, hãy xếp 2 chiếc ghế tràng kỷ đối diện nhau. Một tấm thảm trải sàn sặc sỡ dưới ghế tràng kỷ sẽ giúp định ra khu vực riêng này. 

trang-tri-noi-that
Tạo không gian thân mật riêng
8. Tất nhiên đồ đạc có kích cỡ đồng đều sẽ dễ dàng bài trí. Nhưng nếu bạn biết cách tận dụng sự khác nhau về chiều cao, bề rộng, độ dài của từng món đồ nội thất một cách hợp lý, bạn sẽ tạo nên sự cân đối hài hòa cho cả căn phòng.

9. Đừng đặt tất cả đồ đạc đối diện bức tường. Hãy táo bạo hơn một chút. Sắp xếp ghế tràng kỷ và thảm trải sàn vào góc phòng, điều đó tạo nên sự thú vị về thị giác.

10. Đừng mua đồ đạc mới hay thay đổi kết cấu ngôi nhà cũng như màu sơn tường cho đến khi bạn quyết định thiết kế nội thất trong nhà và có được ý kiến rõ ràng về những đồ đạc bạn cần mua thêm.

11. Để di chuyển những đồ đạc khối lượng và kích cỡ lớn một mình, bạn nên tháo chúng ra thành những phần nhỏ, đặt chúng lên khăn lót và kéo đi trên sàn nhà.

12. Tránh việc kê đồ đạc chỏng gọng giữa phòng, bạn nên đặt chúng trong sự liên hệ với những đồ đạc khác. Hãy thử kê một chiếc bàn cùng với ghế tràng kỷ hay đặt một chậu cây cảnh gần chiếc ghế bành.

Post a Comment

 
Top