Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Khi thiết kế kiến trúc một căn nhà có rất nhiều vấn đề để gia chủ quan tâm. Thiết kế tổng thể ngôi nhà như thế nào? Thiết kế phòng khách như thế nào? Phòng ngủ như thế nào?

Và trong các vấn đề quan tâm đó, không thể thiếu phòng bếp…một phòng rất quan trọng cho chị em phụ nữ trong gia đình. Vậy ta cần phải chú ý những điều gì trong việc tư vấn thiết kế và trang trí nội thất cho phòng bếp của mình?

Trong thuật Phong thủy, phòng bếp là một trong ba yếu tố quan trọng nhất của ngôi nhà. Phòng bếp được xem như nguồn năng lượng sống, nguồn tài lộc, nơi quyết định sự hưng phát, hạnh phúc của cả gia đình.

Đặt bếp theo phong thủy?

Phong thủy học truyền thống cho rằng làm nhà bếp phải cầu "tàng phong tụ khí". Vì thế bếp nấu nhìn thẳng ra cửa chính hoặc sau bếp có cửa sổ đều không lành vì sợ gió thổi làm tắt đi ngọn lửa đầm ấm mang lại sung túc cho gia đình.

nhung-ieu-can-luu-y-khi-thiet-ke-phong 1

Hoả lò tối kỵ đặt ngoảnh lưng với hướng nhà. Ví dụ, nhà quay về hướng bắc mà mặt bếp lại xoay về hướng nam là không thuận. Cổ nhân khuyên nên để lò nấu "tọa hung hướng cát", có nghĩa là nằm ở hướng dữ nhưng nhìn về phương lành: "Cửa bếp là nơi đưa củi vào đáy nồi để đốt, phải đặt nó quay về hướng lành, như thế nhanh có phúc".

Chọn màu sắc cho phòng bếp


Việc thiết kế nội thất phòng bếp để hội đủ điều kiện cho một không gian bếp theo đúng Phong thủy, nhà bếpcần đảm bảo các yếu tố:- Sạch sẽ thoáng mát, rộng rãi và có khoảng trống để chế biến thức ăn.- Tránh xa toilet, vì toilet là nơi thoát mùi xú ế, gây ảnh hưởng môi trường trong khu vực bếp, ảnh hưởng luôn cả sức khỏe cho bạn.

nhung-ieu-can-luu-y-khi-thiet-ke-phong 1

Màu sắc nên có màu tương đối nhạt vì đây là khu vực nấu ăn nên phát ra năng lượng rất nóng, cần màu sắc dịu lại làm khống chế độ nóng trong bếp.

nhung-ieu-can-luu-y-khi-thiet-ke-phong 1

Màu trắng là gam màu nên chọn cho bếp, vì nó giúp căn bếp trở nên sáng sủa. Bạn cũng dễ dàng kiểm soát được các vết bẩn nếu có, để đảm bảo yếu tố vệ sinh, sạch sẽ – yếu tố cần thiết và quan trọng hàng đầu trong vệ sinh an toàn thực phẩm.

Những điều cần làm và tránh khi thiết kế phòng bếp

Tránh cây đà ngang trên cao, đè trên bếp lò vì rất dễ xảy ra chủ nhân bị hao tốn tiền của. Không được đặt bếp chéo góc hoặc xéo. Nếu bạn đặt bếp không ngay ngắn rất dễ gây ra ảnh hưởng sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.


Khi tư vấn thiết kế tránh những góc nhọn đâm thẳng vào bếp lò. – Bếp tránh bị nhìn trực diện từ bên ngoài cổng, từ cửa phòng khách hoặc đối diện nhà vệ sinh. Theo phong thủy, vị trí của bếp còn phải tránh gió, tránh những nơi thường đi ngang. Gian bếp lộ thì bất lợi về tài lộc cho chủ nhân.


nhung-ieu-can-luu-y-khi-thiet-ke-phong 1

Đừng quên đặt một tấm thảm chùi chân xinh xắn ở khu vực lối vào bếp. Bằng cách này, bạn sẽ giữ cho các khu vực khác trong nhà sạch sẽ. Hoa tươi, ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể mang đến nét duyên dáng, đầy sức sống cho bếp xinh của bạn.

Post a Comment

 
Top