Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Trong ngôi nhà của bạn, việc tư vấn thiết kế cầu thang là rất quan trọng. Vì thế phải làm sao để cầu thang trong ngôi nhà của bạn không chỉ trở nên ấn tượng mà còn phù hợp với phong thủy.

Vị trí đặt cầu thang


Hướng cầu thang không nên quay thẳng ra cửa. Vị trí xấu nhất đặt cầu thang trong nhà đó là khi cửa chính nhìn thẳng và thông suốt vào cầu thang, hoặc khi cầu thang đặt ở giữa nhà, nơi tập trung nhiều năng lượng phong thuỷ.



Nguyên tắc an toàn đối với người Việt Nam, thông thường độ cao trung bình cả cầu thang là 16 – 19 cm và độ rộng là 75 – 120 cm. Còn đối với một bậc thang thì độ rộng trung bình là 24 – 27 cm.  


Nguyên tắc tiết kiệm không gian để tuân thủ đúng nguyên tắc này thì phải đo chính xác khoảng cách từ sàn nhà hoàn thiện của tầng dưới với sàn nhà hoàn thiện của tầng trên và từ đó có thể tính được số bậc thang với khoảng cách thông thường giữa mỗi bậc là 19 cm.

Thiết kế cầu thang

Nên tránh thiết kế cầu thang có khe hở. Một chiếc cầu thang có phong thuỷ không thuận khi có thiết kế kiến trúc giữa các bậc bước lên cầu thang có khe hở. Ngoài ra, yếu tố phong thuỷ xấu còn nằm ở chất liệu như kim loại làm cầu thang. 


Yếu tố phong thủy được quan tâm nhiều nhất trong vấn đề tính số bậc cầu thang. Người phương đông quan niệm quy luật tuần hoàn Sinh – Lão - Bệnh – Tử thì số bậc thang nên rời vào số Sinh. Do đó, công thức tính bậc cầu thang là 4n+1 tương ứng với các con số như 13,17,21,25….nhằm mục đích mang lại sức khỏe, may mắn, tài lộc cho gia chủ.

cach-thiet-ke-cau-thang-tuong-theo-phong-thuy

Nhìn chung, bạn nên tránh hình cầu thang hình xoắn ốc ở trung tâm của ngôi nhà, hoặc một cầu thang được làm chủ yếu từ kim loại. Bởi nguồn năng lượng phong thuỷ của cầu thang là khó định dạng, thường lên xuống, nên tốt hơn hết, chúng ta hãy tập trung vào việc làm sao để cân bằng các nguồn năng lượng bằng

cach-thiet-ke-cau-thang-tuong-theo-phong-thuy

Theo phong thủy, nếu cầu thang tối và thấp thì các luồng khí di chuyển trong nhà sẽ dễ bị chặn lại. Nếu gặp trường hợp này, bạn có thể treo một tấm gương lên trần để tăng cường chiếu sáng cũng như làm tăng nguồn khí, đồng thời tránh làm bậc thang trống dưới nền bậc vì nó sẽ ảnh hưởng đến việc dẫn khí từ dưới lên trên.

cach-thiet-ke-cau-thang-tuong-theo-phong-thuy

Ở một góc độ khác, một cầu thang xoáy trôn ốc nhìn xuyên xuống như cái nút chai cũng làm nhiều gia chủ quan ngại. Cầu thang xoắn ốc không những hở bậc thang mà còn làm khí thoát ra giống như có một lỗ hổng trong nhà. Nếu kiêng kỵ và muốn khắc phục nhược điểm này, bạn có thể đặt một gói cây nhỏ hay vật gì xanh trên tay vịn rồi bố trí đèn trên trần chiếu xuống cầu thang từ đầu đến cuối để dẫn khí.

Một số điều lưu ý nên tránh khi thiết kế cầu thang:

- Cầu thang không nên đi thẳng ra hướng cửa chính
- Cầu thang không nên hướng thẳng vào bếp dù ở tầng nào
- Cầu thang không nên đi thẳng vào cửa nhà vệ sinh
- Cầu thang không đặt ở trung cung
- Hạn chế bố trí cầu thang trước mặt tiền nhà.

Post a Comment

 
Top