Ads

Ads
Công ty thiết kế nội thất shop
 

Hiện nay, những ngôi nhà phố thường có diện tích đất không nhiều, điều này dẫn đến không gian sinh hoạt của cả gia đình bị hạn chế, vì vậy gia chủ thường gặp khó khăn trong việc bài trí và trang trí nội thất cho tổ ấm của mình. Cùng chúng tôi tìm hiểu những mẹo đơn giản sau đây có thể giúp không gian gia đình bạn trở nên rộng rãi và thoáng mát hơn hơn.

Tận dụng nguồn ánh sáng mặt trời


Thiết kế kiến trúc ngôi nhà có giếng trời và nhiều cửa sổ để tận dụng tối đa nguồn ánh sáng mặt trời là một cách triệt để giúp nhà phố trở nên rộng rãi hơn. Ánh sáng tự nhiên giúp mở rộng không gian sống tối đa và ngôi nhà được sạch sẽ hơn khi có ánh sáng mặt trời. Việc kết hợp ánh sáng tự nghiên còn làm nổi bật các màu sắc trang trí bên trong ngôi nhà.

Sử dụng cửa trượt


Cửa trượt là giải pháp thông minh và hiệu quả dành cho những ngôi nhà chật hẹp, cửa sẽ ngăn các khu vực chức năng một cách rõ ràng và giúp ngôi nhà luôn được thông thoáng. Khi cửa trượt được xếp vào một góc không gian ngôi nhà dường như được kéo dài và rộng hơn.

Sử dụng các gam màu mở trực quan


Có những gam màu đánh lừa thị giác giúp ngôi nhà rộng hơn so với diện tích thực của nó. Điển hình là màu trắng đến từ những mảng tường và trần nhà sẽ tạo điểm nhấn cho thảm trải sàn có màu sắc nổi bật. Phối hợp hài hòa màu sắc kết hợp với những vật dụng trang trí phù hợp sẽ giúp căn phòng có chiều sâu và rộng.

Tận dụng ban công


Ban công là nơi trồng những chậu cây xanh đẹp để đem lại nguồn không khí tự nhiên cho gia đình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng ban công để làm một khu vực chức năng trong nhà, đây là nơi lý tưởng cho những bữa ăn sáng hoặc là nơi làm việc, thư giãn sau những giờ làm việc vất vả.

Sử dụng màu sắc tương phản


Những ngôi nhà chật sẽ rộng rãi hơn khi khéo léo sử dụng màu sắc tương phản. Sử dụng kiểu trang trí này gia chủ cần phân vùng rõ ràng cho các khu vực chức năng để phân chia rõ ràng, tránh sử dụng một màu sắc liền mạch kéo dài sẽ làm không gian nhà bị thu nhỏ lại.

Âm tường


Để tăng không gian sử dụng cho gia đình bạn có thể nới rộng những khoảng tường của ngôi nhà để sử dụng làm tủ quần áo, đồ đạc. Việc nới rộng tường cần được thực hiện bởi người có chuyên môn vì trong quá trình thi công xây dựng không làm ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của căn nhà.

Việc thiết kế nội thất cho nhà nhỏ không quá khó khăn khi bạn nắm bắt, áp dụng được những nguyên tắc trên. Hi vọng qua những gì chúng tôi chia sẻ có thể giúp bạn có được một không gian sống thoải mái cho gia đình mình.

Post a Comment

 
Top